Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng

Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng

15/07/2015 08:40:11 GMT+7

 

- Ngày thành lập: Ngày 25 tháng 6 năm 2005, theo quyết định số 510/Qđ-UB của Uỷ Ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk.

- Trụ sở: 49 Nguyễn Tất Thành, Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

- Điện thoại: 0500. 3956269

- Các kỳ đại hội:

đại hội lần thứ I (2005 - 2010): Chủ tịch hội là Bà Nguyễn Thị Kim Dung.

đại hội lần thứ II (2010 - 2015): Chủ tịch hội là Bà Nguyễn Thị Phương Lan. Ban chấp hành nhiệm kỳ II gồm 22 đồng chí, 07 đồng chí trong Ban thường vụ.

- Lãnh đạo Hội hiện nay gồm:

CT. Nguyễn Thị Phương Lan PCT. đỗ đức Trọng PCT. TRần Thị Mai Thư ký Ngô Trọng Cảnh

Công tác phát triển tổ chức: Khi mới thành lập, Hội chỉ có 105 hội viên với 11 chi hội trực thuộc, đến nay Hội đã phát triển lên 376 hội viên với 14 chi hội trực thuộc và 04 hội thành viên (hội BVNTD cấp huyện). Ngoài ra, Hội thành lập các ban (Ban chuyên môn, Ban tuyên truyền); thành lập Câu lạc bộ “Người tiêu dùng thông thái”

Các hoạt động tiêu biểu: Tổ chức 03 lớp tập huấn tuyên truyền các văn bản liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) như pháp lệnh số 13/1999/UBTVQH10 về bảo vệ quyền lợi NTD và các Nghị định 69/2001/Nđ-CP ngày 2/10/2001 và Nghị định 55/2008/Nđ-CP ngày 24/04/2008 của Chính phủ quy định chi tiết thực hiện về quyền lợi người tiêu dùng và nhiều văn bản khác cũng được ban hành có liên quan đến BVQLNTD như: luật cạnh tranh, luật thương mại (luật thương mại sửa đổi), luật đo lường, luật điện lực, pháp lệnh quảng cáo, pháp lệnh xử phạt hành chính, cũng như 8 quyền và 5 nghĩa vụ của NTD, tổ chức tuyên truyền ngày tiêu dùng thế giới 15/03, tổ chức hội thảo “Hãy là người tiêu dùng thông thái”, viết bài phối hợp với đài truyền hình tỉnh làm các phóng sự về kết quả hoạt động điều tra của Hội…

Vì vậy mà người tiêu dùng trong tỉnh biết đến Hội và đến với Hội ngày một nhiều hơn; Công tác giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng được tăng cường, đi vào nề nếp và có nhiều kinh nghiệm hơn trong tư vấn, hòa giải được các bên thỏa mãn. Trong 5 năm qua, Hội đã giải quyết được hơn 50 vụ khiếu nại, xây dựng được 04 điểm cân đối chứng ở các chợ. Việc tham gia các đề tài, dự án điều tra các mặt hàng phục vụ sản xuất và tiêu dùng trên địa bàn (như điều tra tình hình chất lượng và thực trạng kinh doanh nước uống đóng chai trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk năm 2006, điều tra và khảo sát chất lượng phân bón hữu cơ vi sinh và sinh hóa hữu cơ sản xuất và lưu thông sử dụng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk năm 2007, Khảo sát chất lượng một số loại Gạch được sản xuất trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk  năm 2009, điều tra về chất lượng Sữa lưu thông trên địa bàn tỉnh năm 2009) đã mang lại kết quả khuyến cáo với người tiêu dùng, đề xuất với cơ quan quản lý và góp ý xây dựng đối với nhà sản xuất, phân phối….

Hội đã được trung ương Hội tiêu chuẩn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tặng 2 bằng khen. UBND Tỉnh tặng 1 bằng khen.

Thứ hai, 25/10/2021 05:24:17 AM

Bình chọn

Bạn thấy nội dung của website như thế nào ?

Bình chọn

Liên kết website

Mở liên kết

Lượt truy cập: 3,981,268

Đang online: 218